Gợi ý 5 địa điểm tham quan đẹp nhất tại Đà Nẵng

Là nơi tập trung của nhiều resort nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp, Đà Nẵng được mệnh danh là thủ phủ du lịch của vùng Nam Trung Bộ, với vị trí ven biển phía Tây tạo nên cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, cùng sự ấn tượng của những ngọn núi xanh tươi nhất. Không chỉ vậy, những địa điểm tham quan hấp dẫn bậc nhất ở Đà Nẵng thường là sự kết hợp hài hòa giữa những ngôi chùa có tuổi đời hàng thế kỷ, những tòa nhà mang vẻ đẹp của kiến trúc Pháp, bãi biển yên tĩnh với làn nước trong xanh và những vườn quốc gia hùng vĩ ngút ngàn.

Nếu bạn đang muốn đắm mình trong ánh nắng mặt trời tại những bãi biển hoang sơ, Đà Nẵng chính là một thiên đường, nơi mang đến cho bạn nhiều hoạt động vui chơi thú vị và cơ hội tham quan những thắng cảnh du lịch ở tầm vóc thế giới. Hãy cùng Le Bouton khám phá những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Đà Nẵng trong bài viết sau, và đừng bỏ qua trong hành trình du lịch của bạn tại vùng đất này.

Bãi biển Mỹ Khê

Những địa điểm đi chơi tại Đà Nẵng - du lịch Đà Nẵng •

Bãi biển Mỹ Khê có bãi cát trắng trải dài 20 km, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 6 km về phía Đông, được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Ngoài việc sở hữu một số khách sạn cao cấp và nhà hàng hải sản chất lượng, Bãi biển Mỹ Khê cũng là một địa điểm nổi tiếng để tắm nắng, câu cá, lặn với ống thở, chơi mô tô nước và lướt sóng. 

Ngũ Hành Sơn

Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một cụm gồm 5 ngọn đồi đá vôi và đá cẩm thạch thuộc huyện Hòa Hải, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 9 km về phía Nam. Được đặt tên theo các yếu tố tự nhiên, các đỉnh được gọi riêng lẻ là Thủy Sơn (nước), Mộc Sơn (gỗ), Hỏa Sơn (lửa), Kim Sơn (kim loại) và Thổ Sơn (đất). Ngoài ra còn có một loạt các khu bảo tồn Phật giáo từ thế kỷ 17 và chùa chiền nằm rải rác trên các ngọn núi, nơi người dân địa phương thường ghé để cầu nguyện. 

Du khách lần đầu đến Đà Nẵng có thể leo lên các bậc thang để lên đỉnh Ngũ Hành Sơn, nơi họ có thể thưởng ngoạn khung cảnh đầy ngoạn mục nhìn ra bãi biển Non Nước hoặc bãi biển Mỹ Khê. Ngoài ra, nơi đây cũng có dịch vụ thang máy chỉ với 30.000 đồng.

Núi Sơn Trà 

Bán đảo Sơn Trà đi một lần không muốn về nơi của những bãi đá

Đây là công viên quốc gia ở có độ cao 693 mét so với mực nước biển, thường được biết đến với tên gọi Bán đảo Sơn Trà. Núi Sơn Trà sở hữu những con đường quanh co và là một địa điểm nổi tiếng để thử sức với xe máy, trong khi những người đam mê đi bộ đường dài có thể tận hưởng không khí trong lành từ những khu rừng xanh tươi, nhìn ngắm những loài thú quý hiếm như khỉ mặt đỏ. 

Chùa Linh Ứng tọa lạc trên núi Sơn Trà là điểm tham quan nổi bật bậc nhất ở Đà Nẵng, nhờ có bức tượng Nữ thần được xây dựng trên đỉnh đài hình hoa sen, với tổng cộng 21 tác phẩm điêu khắc Phật giáo thu nhỏ bên trong. Và bức tượng trắng tuyệt đẹp này cao tới 67m.

Cầu Rồng

Dragon Bridge

Cầu Rồng có chiều dài tổng cộng là 666 mét và là cây cầu dài nhất Việt Nam. Là một địa điểm nổi tiếng của các nhiếp ảnh gia, cây cầu sáu làn bắc qua sông Hàn này được xây dựng theo hình một con rồng vàng tượng trưng cho hoàng quyền và sự may mắn. Công trình này có thể tạo ra khung cảnh đẹp tuyệt diệu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng nó đặc biệt mát mẻ và đông đúc người tham quan vào những ngày cuối tuần, nhờ được chiếu sáng bằng đèn LED nhiều màu sắc, phun lửa và phun nước từ 21:00 trở đi.

Đèo Hải Vân 

Chinh Phục Đệ Nhất Hùng Quan – Hải Vân Quan

Nằm ở ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng, đèo Hải Vân là con đèo cao nhất Việt Nam với ở độ cao 500m so với mực nước biển. Ở nơi đây, bạn có thể ngắm nhìn những ngọn núi xanh tuyệt đẹp và toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, Cảng Tiên Sa, Bán đảo Sơn Trà và Biển Đông. Con đèo cũng có một pháo đài đổ nát do Pháp xây dựng, sau này được sử dụng làm boongke của quân đội Nam Việt Nam và Hoa Kỳ trong Chiến tranh Việt Nam.  

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể khám phá thêm nhiều địa điểm Di sản Thế giới như Phố cổ Hội An, Cố đô Huế. Bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc đặt phòng tại khách sạn cao cấp Hotel Le Bouton để sử dụng dịch vụ dịch vụ private car hoặc thuê motorbike dành cho những khách lưu trú, ghé tham quan những địa điểm tuyệt đẹp này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *